魔女の手紙 バンコク       สาสน์จากแม่มดน้อย ありがとうJAPAN ขอบคุณญี่ปุ่น

ありがとうJAPAN ขอบคุณญี่ปุ่น

ขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชมบล็อกของฉัน
今日もありがとう
19/APR

JP

春の旅、最後の日がやってきました。

あっというまに過ぎてしまった日々です。
毎日起きるとカレンダーを見て、あと何日残っているの? そればかり気にしていました。

この旅が終わると次はいつ来れるのか、いまはわかりません。

春の旅でたくさんの美しい場所を訪れました。
そしてもっともっとたくさんの場所へ行きたかったのですが、時間の問題もあって思うようにはなりませんでした。
もっと日本語が理解できれば自分一人でいろんな場所へ行けたのに。

多くの外国人旅行者がどうして自分たちだけで旅をできるのか考えてみました。
それは多分わたし自身が列車で移動する方法などをもっと勉強しないといけないのでしょう。

そんなに遠くない場所なら歩いてでも行けるでしょう。
でも遠い場所ならハズバンドやお姉さんの手を借りなければなりませんでした。

タイランドへ戻ってもたくさんの思い出は心にそしてスマートフォンに残っています。

日本のことを考えたとき、わたしは迷わず写真やビデオを見て、またこのブログになにか書くことでしょう。

最後に、
たくさんの方々にお礼を言わなくてはなりません。

愛するハズバンドそしていつもわたしを心配し心遣いをしてくださったお姉さん。

淡路島のやさしいお二人。
いっぱいのあたたかい心をいただきました。

そしてお目にかかった多くの方々。
たくさんのプレゼントとすてきな思い出に感謝でいっぱいです。

すべての日本に
心よりありがとう。





DSC_0642.jpg

DSC_0633.jpg

DSC_0654.jpg



th50.jpg

และแล้ววันสุดท้ายของทริปนี้ก็มาถึง
เวลาในแต่ละวันที่อยู่ญี่ปุ่นช่างผ่านไปไวเหลือเกิน
ตอนที่ฉันอยู่ญี่ปุ่น หลังจากตื่นนอนทุกเช้า ฉันจะมองปฏิทินสักพักพร้อมกับครุ่นคิดว่าวันนี้เป็นวันที่เท่าไหร่แล้ว และเหลืออีกกี่วันที่ฉันจะได้อยู่ที่นี่
หลังจากทริปนี้สิ้นสุดลง ฉันยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้มีโอกาสกลับมาอีก
ทริปนี้ฉันได้ไปเที่ยวมาหลายที่ ทั้งแปลกใหม่และสวยงาม
และก็ยังมีอีกหลายที่ที่ฉันอยากไปอีก แต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้ไป เพราะด้วยเหตุผลหลายๆประการ
ฉันคิดว่าการเดินทางด้วยรถไฟไปในสถานที่ต่างๆเป็นอะไรที่ไปได้สะดวกมาก
แต่มันคงง่ายกว่าถ้าฉันพอเข้าใจภาษาญี่ปุ่นบ้าง

ฉันมานั่งคิดว่าทำไมนักท่องเที่ยวคนอื่นยังมาเที่ยวด้วยตนเองได้โดยไม่ต้องมีคนนำทาง
บางทีฉันอาจจะต้องพยายามทำการบ้านศึกษาเส้นทางให้มากกว่านี้
ทุกวันนี้ถ้าฉันอยากไปไหนในที่ที่ไม่ไกล
ฉันต้องใช้ขาของฉันค่อยๆเดินไปแทนการโดยสารรถไฟทุกที
หรือถ้าหากไปที่ไกลๆ ก็ต้องรบกวนสามีหรือพี่สาวที่ญี่ปุ่นให้ช่วยพาไป

หลังจากกลับไปถึงเมืองไทยแล้ว
ฉันคงนั่งดูรูปถ่ายที่ได้ถ่ายไว้ขณะอยู่ที่ญี่ปุ่น
พร้อมกับนึกถึงความทรงจำต่างๆที่อยู่ที่นั่น
และคงจะได้นำมาเขียน blog ให้ทุกคนได้อ่านกันต่อไป

สุดท้ายฉันขอขอบคุณสามีที่น่ารัก พี่สาวแสนใจดีที่คอยดูแลตลอดเวลา ผู้ใหญ่ใจดี 2 ท่านจากเกาะ Awaji ที่พาฉันเที่ยวจนเกือบทั่วเกาะ และบุคคลรอบตัวฉันที่มอบสิ่งของต่างๆรวมถึงความปราถนาดีให้แก่ฉันทุกคน
ขอขอบคุณจากใจจริงๆค่ะ



テーマ : Living My Life
ジャンル : ライフ

今日もありがとう またね~

コメントの投稿

非公開コメント

See you Again !

いかがでしたか 春のJapan
今回も東京までは来られなかったですね
いつかきっとトウキョウにも来てくださいネ、
お気をつけて
そしてまた楽しい話題をバンコクから発信してください
またね~

See you !

さきほどは、お別れの挨拶に来てくれてありがとうございます。
いつも、明るい笑顔で心が和み癒されます。
今日は一人で来られたのでビックリしましたよ。
少しづつ日本語が話せるようになってきましたね。
私も英語の勉強を頑張ってみます!って毎回思っているのですが…
いつの日か、タイへ家族で旅行に行ったら観光案内して下さいね!

Re: Yano さま

いつもわたしのブログをフォローしてくださって
ほんとにありがとうございます
いつかは東京にいきますからね
そのときはガイドしてくださいネ
ほんとにありがとう
そして
またねJAPAN

Re: Taka  さま

Takaさんありがとう
こんどはわたしもがんばって日本語で
もっとお話ししますからね
でもその前に
Takaさん英語がんばってくださいね
楽しみにしています
そして、いつかバンコクへどうぞ
待ってますウエルカムですよ

No title

良かったですね~またいらっしゃいね。(⌒∇⌒)

Re: 弥生 さま

ありがとうございます。
はい、また日本へゆきます。
どうぞお元気でね。

PROFILE

PERN

Author:PERN
バンコクに棲む魔女がお届けする面白い日々
ハズバンドはとてもユニークな日本人なの。だって魔女との生活を楽しんでいるのだから・・
あわて者といわれるけれど私はいつも一生懸命。愛するタイランドと日本そしてハズバンド。
両手いっぱいの幸せと頬笑みをあなたにも


วันแห่งความสนุกสนานของแม่มดน้อยที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ พร้อมจะบริการคุณ
แฟนของฉันเป็นคนที่มีเอกลักษณ์ของความเป็นญี่ปุ่นมาก
เพราะว่าเขามีความสุขที่ได้ใช้ชีวิตอยู่กับแม่มดน้อยคนนี้
เขาเคยบอกฉันว่าฉันเป็นคนที่มีความตื่นตระหนกตลอดเวลา
แต่ฉันก็พยายามที่จะลดความตื่นตระหนกนี้และเข้าสู่โหมดจริงจังให้ได้มากที่สุด
ฉันรักประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น รวมถึงฉันก็รักแฟนของฉันมาก
ฉันพร้อมจะนำเสนอความสุข ความสนุกสนาน และมอบรอยยิ้มให้กับคุณทุกคน

COMMENT