魔女の手紙 バンコク       สาสน์จากแม่มดน้อย イチゴ大福   สตรอเบอร์รี่และไดฟุกุ ของโปรดของฉัน

イチゴ大福   สตรอเบอร์รี่และไดฟุกุ ของโปรดของฉัน

ขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชมบล็อกของฉัน
今日もありがとう
08/OCT

daifuku (2)

JP


タイの冬シーズン、多くの人が考えること、イチゴ食べたい。
わたしもその一人です。

でもタイで売られているイチゴは小さくて、おまけにそんなに甘くありません。
毎年冬になるとわたしは子供の目のような大きなイチゴを横目でながめます、高い。

先週の日曜日10月1日。
お気に入りのテレビ番組 "DUHIRU" (ドゥハイル)は、わたしの好きなイチゴ大福の特集でした。
(この番組は日本ロケをしています)

以前、食べたことがあるのは中にあんこが入ってるだけの大福でした。

今回の放送は日本の餅屋さんとくに大福が有名なお店からでした。
このお店はSuikoudou.どこにあるのかよくわかりませんでしたが、70年も前から大福を売っているらしいのです。
(わかりました東京の有名なお店です)


どちらも大好きなわたしは気にかかって仕方がありません。

冬の日本旅ではオリジナルの大福とイチゴ大福をどうにかしてゲットしなくてはと考えています。

とうぜんバンコクへ戻ったときにはブーさんになっているでしょうが、いいのです、好きなものは全部食べてみるのです。

daifuku (1)

daifuku (5)

daifuku (7)

daifuku (3)




Please Push➡


th50.jpg

ฤดูหนาวเมืองไทย คนไทยหลายคนนึกถึงสตรอเบอร์รี่
ฉันเองก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบทานสตรอเบอร์รี่มาก
แต่สตรอเบอร์รี่ที่มาขายที่ไทยนั้น ส่วนใหญ่จะแพงมาก
หรือถ้าไม่แพง ก็จะมีขนาดเล็กมากและไม่หวาน
ซึ่งพอถึงฤดูหนาวทีไร ฉันได้แต่มองสตรอเบอร์รี่ลูกใหญ่ๆ ราคาแพงด้วยตาปริบๆ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา
รายการโปรดของฉัน "ดูให้รู้" ได้นำเสนอขนมโปรดที่ฉันชื่นชอบมาก
นั่นคือ ไดฟูกุ
ก่อนหน้านี้ฉันเคยได้ทานไดฟูกุที่มีไส้ข้างในเป็นเพียงไส้ถั่วแดงที่ขายในเมืองไทยเท่านั้น
แต่พอดูจากรายการนี้แล้ว เขาได้นำเสนอร้านขนมญี่ปุ่น ที่ขายทั้งขนมโมจิและไดฟูกุ
ร้านนี้มีชื่อว่าร้านซุยโกโด ฉันไม่รู้ว่าร้านนี้ตั้งอยู่ที่ใด
เพียงแต่ทราบว่าร้านนี้ขายมานานกว่า 70 ปีแล้ว
ซึ่งร้านนี้มีไดฟูกุที่สอดไส้สตรอเบอร์รี่ที่ฉันชอบมากทั้ง 2 อย่าง

ฉันก็เลยคิดว่าครั้งหน้าที่ฉันจะไป ซึ่งเป็นฤดูหนาว
ฉันจะไม่พลาดที่จะไปทานทั้งสตรอเบอร์รี่และไดฟูกุของญี่ปุ่นแท้ๆ
ถึงแม้ว่าฉันจะต้องอ้วนกลับมาเป็นหมูก็ตาม ยังไงฉันก็จะขอทานของโปรดไว้ก่อน


.

テーマ : タイでの生活・暮らし
ジャンル : ライフ

今日もありがとう またね~

コメントの投稿

非公開コメント

No title

こんにちは。
私は日本人ですが、数年前にタイからのお客様が「彼女に頼まれたからいちご大福を買って帰りたい」と言われ、デパートに買いに行った時に初めて食べました。
もちろん、それ以来いちご大福のファンです。
日本ではこんな風に色々イベントがあります。
http://more.hpplus.jp/odekake/gourmet/4719
来日中にいいお店に行けるといいですね!

Re: ポンメリ さま

ポンメリ さま こんにちは
情報ありがとうございます
写真をみるだけでよだれがでてきそうです(ワンちゃんみたい)

No title

こんにちは^^

私は大福はとても好きですが、
イチゴ大福もとても好きです。
あのイチゴの甘い味、
また食べたい~って思いますよね^^♪

Re: ハーモニー さま

ハーモニー さま ありがとうございます
わたしはだいふくをバンコクで売っているものは
食べたことがあります
でもぜったいに日本で売っているものとは
味がちがうと思うのです
イチゴだいふくはまだわかりません
イメージだけですが
きっとおいしくていくつでも食べたくなってしまいそうです
それがすこし心配なのです(笑)

No title

こんにちは

写真のいちご大福とても美味しそうですね。
日本にはフルーツ大福というのもあって、
純和風の大福とはまた一味違って美味しいですよ。
機会があればぜひ、食べてみてくださいね♪

Re: 雨スピ さま

雨スピ さま こんにちは そして ありがとうございます
みなさまがおしえてくださるものすべてトライしましょう
うれしいです 楽しみがいっぱいです
ちいさなブタさんになるかもしれませんが
バンコクへ戻ったらまたエクササイズしましょう
ありがとうございます

NEW TOPIC
LINK
ブロとも一覧

発達障害アスペルガーデップーの奇妙な冒険

kojimitu日記
ARCHIVE
SEARCH
RSSリンクの表示
PROFILE

PERN

Author:PERN
バンコクに棲む魔女がお届けする面白い日々
ハズバンドはとてもユニークな日本人なの。だって魔女との生活を楽しんでいるのだから・・
あわて者といわれるけれど私はいつも一生懸命。愛するタイランドと日本そしてハズバンド。
両手いっぱいの幸せと頬笑みをあなたにも


วันแห่งความสนุกสนานของแม่มดน้อยที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ พร้อมจะบริการคุณ
แฟนของฉันเป็นคนที่มีเอกลักษณ์ของความเป็นญี่ปุ่นมาก
เพราะว่าเขามีความสุขที่ได้ใช้ชีวิตอยู่กับแม่มดน้อยคนนี้
เขาเคยบอกฉันว่าฉันเป็นคนที่มีความตื่นตระหนกตลอดเวลา
แต่ฉันก็พยายามที่จะลดความตื่นตระหนกนี้และเข้าสู่โหมดจริงจังให้ได้มากที่สุด
ฉันรักประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น รวมถึงฉันก็รักแฟนของฉันมาก
ฉันพร้อมจะนำเสนอความสุข ความสนุกสนาน และมอบรอยยิ้มให้กับคุณทุกคน

COMMENT